คลิก เพื่อเรียนรู้ด้วยตนเอง !!ด้วยเขตแจ้งให้ครูเข้าอบรม Obec Money Coach
ขอให้คุณครูทุกท่านสมัครเข้าอบรมตามลิงค์ที่ ผอ. ส่งให้นะครับ
คลิกที่นี่
Learning OBEC (learning-obec.com)
ระบบการพัฒนาทักษะสำหรับครูและบุคลากรทางการศึกษา
โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
หมายเหตุ
1. วุฒิบัตรการอบรมหลักสูตรสมรรถนะดิจิทัลระดับพื้นฐาน (Basic Digital Competency : DC1 –
DC3) จะสามารถดาวน์โหลดได้เมื่อผู้ใช้งานเรียนจบและสอบผ่านแบบวัดสมรรถนะดิจิทัล
ระดับพื้นฐานครบทุกบทเรียนแล้วเท่านั้น
1. วุฒิบัตรการอบรมหลักสูตรสมรรถนะดิจิทัลระดับพื้นฐาน (Basic Digital Competency : DC1 –
DC3) จะสามารถดาวน์โหลดได้เมื่อผู้ใช้งานเรียนจบและสอบผ่านแบบวัดสมรรถนะดิจิทัล
ระดับพื้นฐานครบทุกบทเรียนแล้วเท่านั้น
คลิก บัดเดียวนี้ !!
📡สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. เผยแพร่เอกสาร คู่มือ และวีดิทัศน์ เพื่อพัฒนาสมรรถนะการอ่านขั้นสูง สำหรับให้ครู สถานศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา รวมถึงนักเรียนและผู้ที่สนใจ ได้นำไปใช้ ดังนี้1️⃣ วีดิทัศน์ “เทคนิคเบื้องต้นในการพัฒนาสมรรถนะการอ่าน” (ความยาวประมาณ 1 ชั่วโมง)🔹สาระสำคัญของสื่อวีดิทัศน์ คือ การให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการอ่าน และการแนะนำเทคนิคบันได 6 ขั้นสู่ความสำเร็จในการอ่านจับใจความสำคัญ ก่อนที่จะได้รับชมวีดิทัศน์ทั้ง 7 ตอน หรืออ่านคู่มือการอบรมการพัฒนาสมรรถนะการอ่านขั้นสูงhttps://youtu.be/L0RZSC-iCiM2️⃣ คู่มือฝึกอบรมพัฒนาสมรรถนะการอ่านขั้นสูง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น (จำนวน 3 เล่ม)https://drive.google.com/drive/folders/1giHQp_Dsphtn7R1T1co0KyRzJUaVHBZV🔹เล่ม 1 คู่มือฝึกอบรมพัฒนาสมรรถนะการอ่านขั้นสูง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น🔹เล่ม 2 แบบฝึกชวนคิดสำหรับพัฒนาสมรรถนะการอ่านขั้นสูง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น (ฉบับครูผู้สอน)🔹เล่ม 3 แบบฝึกชวนคิดสำหรับพัฒนาสมรรถนะการอ่านขั้นสูง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น (ฉบับนักเรียน)3️⃣ วีดิทัศน์การพัฒนาสมรรถนะการอ่านขั้นสูง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) (จำนวน 7 ตอน ตอนละประมาณ 15 นาที)https://drive.google.com/drive/folders/1VNOQVsay5ps4MDz85yxIkWtdfHswud9W
- ตอนที่ 1 การอ่านนั้นสำคัญอย่างไร เนื้อหาของตอนที่ 1 กล่าวถึงความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการอ่าน ความรู้ด้านความหมาย ซึ่งเป็นความรู้ทางภาษาที่มีผลต่อการอ่านจับใจความสำคัญ และองค์ประกอบของย่อหน้าซึ่งจะช่วยให้หาใจความสำคัญของแต่ละย่อหน้าได้ง่ายขึ้นเมื่อชมวีดิทัศน์ตอนที่ 1 จบแล้ว ผู้ชมจะได้รับความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการอ่าน ได้เทคนิคการหาความหมายของคำในบริบทต่าง ๆ และการแยกองค์ประกอบของย่อหน้า ซึ่งเป็นความรู้เบื้องต้นของการอ่านจับใจความสำคัญโดยใช้เทคนิคบันได 6 ขั้น
- ตอนที่ 2 อ่านเรื่องให้จบ เนื้อหาของตอนที่ 2 กล่าวถึงบันไดขั้นที่ 1 “อ่านเรื่องให้จบ” ของเทคนิคบันได 6 ขั้นสู่ความสำเร็จในการอ่านจับใจความสำคัญ บันไดขั้นที่ 1 มุ่งเน้นให้ผู้อ่านต้องอ่านเรื่องที่จะจับใจความสำคัญตั้งแต่ต้นจนจบเพื่อทำความเข้าใจและได้ภาพรวมของเนื้อหาของเรื่องที่อ่านอย่างคร่าว ๆเมื่อชมวีดิทัศน์ตอนที่ 2 จบแล้ว ผู้ชมจะได้เทคนิคเบื้องต้นของการอ่านจับใจความสำคัญ คือ บันไดขั้นที่ 1 “อ่านเรื่องให้จบ”
- ตอนที่ 3 ค้นพบคำสำคัญเนื้อหาของตอนที่ 3 กล่าวถึงบันไดขั้นที่ 2 “ค้นพบคำสำคัญ” ของเทคนิคบันได 6 ขั้นสู่ความสำเร็จในการอ่านจับใจความสำคัญ บันไดขั้นที่ 2 มุ่งเน้นให้ผู้อ่านพิจารณาหาคำสำคัญ (key words) ของเนื้อหาในแต่ละย่อหน้า แล้วนำคำสำคัญมาเชื่อมโยงเพื่อให้ทราบถึงใจความสำคัญของเรื่องที่อ่าน เมื่อชมวีดิทัศน์ตอนที่ 3 จบแล้ว ผู้ชมจะได้เทคนิคเบื้องต้นของการอ่านจับใจความสำคัญ คือ บันไดขั้นที่ 2 “ค้นพบคำสำคัญ”
- ตอนที่ 4 บั่นทอนตัดส่วนขยายเนื้อหาของตอนที่ 4 กล่าวถึงบันไดขั้นที่ 3 “บั่นทอนตัดส่วนขยาย” ของเทคนิคบันได 6 ขั้นสู่ความสำเร็จในการอ่านจับใจความสำคัญ บันไดขั้นที่ 3 มุ่งเน้นให้ผู้อ่านแยกใจความสำคัญออกจากข้อความที่เป็นส่วนขยายใจความสำคัญทั้ง 5 ลักษณะ คือ การให้คำจำกัดความ การอธิบายให้รายละเอียด การให้เหตุผล การยกตัวอย่าง และการเปรียบเทียบ เมื่อชมวีดิทัศน์ตอนที่ 4 จบแล้ว ผู้ชมจะได้เทคนิคเบื้องต้นของการอ่านจับใจความสำคัญ คือ บันไดขั้นที่ 3 “บั่นทอนตัดส่วนขยาย”
- ตอนที่ 5 เติมคำเชื่อมที่หายไปเนื้อหาของตอนที่ 5 กล่าวถึงบันไดขั้นที่ 4 “เติมคำเชื่อมที่หายไป” ของเทคนิคบันได 6 ขั้นสู่ความสำเร็จในการอ่านจับใจความสำคัญ บันไดขั้นที่ 4 มุ่งเน้นให้ผู้อ่านจับใจความสำคัญจากย่อหน้าที่ไม่ปรากฏคำเชื่อมโดยเติมคำเชื่อมส่วนขยายใจความสำคัญ เพื่อตัดส่วนขยายใจความสำคัญทิ้ง เมื่อชมวีดิทัศน์ตอนที่ 5 จบแล้ว ผู้ชมจะได้เทคนิคเบื้องต้นของการอ่านจับใจความสำคัญ คือ บันไดขั้นที่ 4 “เติมคำเชื่อมที่หายไป”
- ตอนที่ 6 สังเกตไว้คำขัดแย้งเนื้อหาของตอนที่ 6 กล่าวถึงบันไดขั้นที่ 5 “สังเกตไว้คำขัดแย้ง” ของเทคนิคบันได 6 ขั้นสู่ความสำเร็จในการอ่านจับใจความสำคัญ บันไดขั้นที่ 5 มุ่งเน้นให้ผู้อ่านสังเกตคำหรือกลุ่มคำแสดงความขัดแย้งหรือตรงข้ามกันในย่อหน้า เพราะใจความสำคัญที่ผู้เขียนต้องการสื่อในย่อหน้านั้น อาจอยู่หลังคำหรือกลุ่มคำดังกล่าว เมื่อชมวีดิทัศน์ตอนที่ 6 จบแล้ว ผู้ชมจะได้เทคนิคเบื้องต้นของการอ่านจับใจความสำคัญ คือ บันไดขั้นที่ 5 “สังเกตไว้คำขัดแย้ง”
- ตอนที่ 7 พลิกแพลงได้ทุกบทอ่านเนื้อหาของตอนที่ 7 กล่าวถึงบันไดขั้นที่ 6 “พลิกแพลงได้ทุกบทอ่าน” ของเทคนิคบันได 6 ขั้นสู่ความสำเร็จในการอ่านจับใจความสำคัญ บันไดขั้นที่ 6 มุ่งเน้นให้ผู้อ่านได้นำเทคนิคบันไดขั้นที่ 1-5 มาใช้ร่วมกันเพื่อจับใจความสำคัญจากบทอ่านต่าง ๆ เมื่อชมวีดิทัศน์ตอนที่ 7 จบแล้วผู้ชมจะทบทวนเทคนิคบันไดขั้นที่ 1-5เพื่อจับใจความสำคัญจากบทอ่านต่าง ๆ
▶️ สามารถดาวน์โหลดเอกสารคู่มือและวีดิทัศน์เพื่อพัฒนาสมรรถนะการอ่านขั้นสูงทั้ง 3 รายการได้จาก
🕹️เว็บไซต์สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา🕹️Facebook เพจสถาบันภาษาไทย สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
- แผนผังของเว็บไซต์
- สำหรับคุณครู
- คำถามที่พบบ่อย
- วิธีการใช้งาน
ติดตามหนังสั้น ฉบับสมบูรณ์ ร่วมกันแชร์ ช่วยกันไลค์ ได้ที่ Facebook: มูลนิธิโครงการสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ https://datacenter.deqp.go.th/home/ขอเชิญทุกท่านรับชมการถ่ายทอดสดการประชุมสัมมนา “ทักษะการเรียนรู้แบบนำตนเองเชิงสร้างสรรค์: ทักษะสำคัญในยุค Digital Disruption” (ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์) ในวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2565 เวลา 09.00 – 12.30 น. จัดโดย สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา
เอกสารการประชุมhttps://drive.google.com/.../1Qkb4iI3UnQT0fAwneQCqQQsbHRb...
- ช่องทางการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน OBEC Content Centerเราสร้างเองได้!เป็นโปรแกรมที่ใช้ในการสร้างเนื้อหาอิเล็กทรอนิกส์ในรูปแบบไฟล์ ePub และอัปโหลดไฟล์ ePub เข้าสู่ระบบ สามารถแทรก ตาราง ภาพ เสียง วีดิทัศน์ วัตถุ 3 มิติ แกลลอรี่พร้อมทั้งเชื่อมโยเนื้อหาอิเล็กทรอนิกส์จาก Content Center ได้ ซึ่งโปรแกรมจะติดตั้งพร้อมโปรแกรม ePub Reader สำหรับใช้ในการเปิดอ่านไฟล์ ePub เพื่อใช้ในการเรียนการสอน งานสำนักงาน หรืองานอื่น ๆ ได้ผู้ใช้งาน: นักเรียน ครู ศึกษานิเทศก์ บุคลากรทางการศึกษา และประชาชน
- การอบรมเชิงปฏิบัติการยกระดับงานอาชีพครูและบุคลากรทางการศึกษา ด้านสมรรถนะดิจิทัลตามนโยบายประเทศไทย ๔.๐ รูปแบบ Up Skill - ReSkill
- ทบทวนการอบรม โรงเรียนบ้านหัวดอย https://swboss.blogspot.com/2020/10/reskill.html
- ขอเชิญเข้าร่วมโครงการอบรมพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาและสาธารณสุขในการดูแลช่วยเหลือด้านสุขภาพจิตนักเรียนวัยเรียนและวัยรุ่น School Health HERO/ ครูวัลลภ โครงการพัฒนาและขับเคลื่อนการดำเนินงาน School Health Hero ในการดูแลช่วยเหลือนักเรียน เขตสุขภาพที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2564 (Video Conference )กรุณาส่งแบบตอบรับให้ศูนย์สุขภาพจิตที่ 1 ภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 หากมีข้อสงสัยติดต่อผู้ประสานนางสาวสุนิสา สิงห์แก้ว นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ ผู้รับผิดชอบงานสุขภาพจิตวัยเรียน โทร 09 3137 8221นายภูวดล วงศ์ศรีใส นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ ผู้รับผิดชอบงานสุขภาพจิตวัยรุ่น โทร 09 1070 8241
- ขอเชิญรับชมวิดีทัศน์การบรรยายหัวข้อ "การประเมินคุณภาพภายนอก ภายใต้สถานการณ์โควิด19" รายละเอียดหนังสือ ที่ ศธ04043/379 หนังสือลงวันที่ : 29 มค 2564
https://qrgo.page.link/SZC7i
ประชาสัมพันธ์โปรแกรมตรวจเช็คสุขภาพใจ MENTAL HEALTH CHECK - IN
- ประชาสัมพันธ์โปรแกรมตรวจเช็คสุขภาพใจ MENTAL HEALTH CHECK - IN
- สิ่งที่ส่งมาด้วย1
- สิ่งที่ส่งมาด้วย 2
- ประชาสัมพันธ์โปรแกรมตรวจเช็คสุขภาพใจ MENTAL HEALTH CHECK - IN
- สิ่งที่ส่งมาด้วย1
- สิ่งที่ส่งมาด้วย 2
- การอบรมหลักสูตรการเสริมสร้างความเข้มแข็งในการจัดเก็บข้อมูลสารสนเทศด้านการจบการศึกษา ฯ
- 1. การอบรมหลักสุตรเสริมสร้างความเข้มแข็ง
- 2. สิ่งที่ส่งมาด้วย1
- 3. สิ่งที่ส่งมาด้วย 2
- รายละเอียดหนังสือ ที่ ศธ04043/364
- ขอความอนุเคราะห์ประชาสัมพันธ์การอบรมครูเพื่อพัฒนาสมรรถนะดิจิทัลของครูด้วยหลักสูตรที่ผ่านการรับรองจากสถาบันคุรุพัฒนา https://www.facebook.com/CEPP-Centro-de-Educa%C3%A7%C3%A3o-Pequeno-Pr%C3%ADncipe-662988547143514/
- รายละเอียดหนังสือ ที่ ศธ04043/327 หนังสือลงวันที่ : 27 มค 2564
- ขอเชิญเข้าร่วมโครงการฝึกอบรมสำหรับผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ 2564
- ให้บุคลากรในสังกัดเข้าร่วมการพัมนาทักษะด้านดิจิทัลในโครงการฝึกอบรมแบออนไลน์
ศูนย์เครือข่าย
รายละเอียดหนังสือ ที่ ศธ04043/324 หนังสือลงวันที่ : 27 มค 2564
แผนการสมัครใช้งาน Microsoft 365 สําหรับการใช้งานส่วนบุคคล ธุรกิจขนาดเล็ก องค์กรขนาดใหญ่ โรงเรียน และอื่นๆ การสมัครใช้งาน Office 365 ที่มีอยู่สําหรับบ้านและธุรกิจจะกลายเป็นการสมัครใช้งาน Microsoft 365 โดยอัตโนมัติ คุณจึงไม่จําเป็นต้องดําเนินการใดๆ องค์กรขนาดองค์กรมีตัวเลือกในการรับแอปเพิ่มประสิทธิภาพการทํางานที่ดีที่สุดผ่านการสมัครใช้งาน Office 365 หรือรวมเข้ากับการจัดการระดับองค์กรและความปลอดภัยขั้นสูงผ่านการสมัครใช้งาน Microsoft 365 สําหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างโซลูชัน Office 365 และ Microsoft 365 สําหรับองค์กร โปรดไปที่ เปรียบเทียบโซลูชัน Office 365 E3 และ Microsoft 365 E3 สําหรับองค์กร รับการสนับสนุน
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบอิอิ
ตอบลบ