ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

บริษัทจำลอง "HUADOI MODEL"


บทบาทหน้าที่ 

ที่ปรึกษา (Mentor)
  1. ให้คำปรึกษาแนะนำการกำหนดนโยบาย วิสัยทัศน์ วัตถุประสงค์ กลยุทธ์ และแผนธุรกิจ
  2. เป็นที่ปรึกษาในการดำเนินกิจการของบริษัทฯ เพื่อพัฒนาให้องค์กรเติบโตอย่างยั่งยืน

ประธานบริษัท (President)
  1. กำหนดนโยบาย วิสัยทัศน์ วัตถุประสงค์ กลยุทธ์ และแผนธุรกิจ
  2. กำกับดูแล บริหาร จัดการ และปฏิบัติงานประจำตามปกติธุรกิจ 
  3. เจรจาและเข้าทำสัญญา และ/หรือธุรกรรมใดๆ ที่เป็นธุรกิจปกติของบริษัทฯ 
  4. สั่งการ ออกระเบียบ หลักเกณฑ์ ประกาศและบันทึกภายในสำหรับการดำเนิน งานของบริษัทฯ 
  5. ควบคุมดูแลการดำเนินกิจการ 
  6. พัฒนาองค์กรให้มีผลการดำเนินงานและผลประกอบการที่ดี และมีการปรับปรุงพัฒนาอย่างสม่ำเสมอต่อเนื่องเพื่อให้องค์กรเติบโตอย่างยั่งยืน 
  7. ศึกษาโอกาสในการลงทุนในโครงการใหม่ๆ ที่ดี 

ผู้จัดการ (Manager)
  1. วางแผนงานของบริษัท โดยการกำหนดพันธกิจของบริษัท จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาสและอุปสรรคของบริษัท เป้าหมาย กลยุทธ์ แผนงาน วิธีการปฏิบัติงาน ตลอดจนการประเมินผลและควบคุมการทำงานร่วมกับฝ่ายต่างๆ ของบริษัท
  2. มอบหมายหน้าที่ความรับผิดชอบในการดำเนินงานให้แก่ผู้จัดการฝ่ายต่างๆ ติดตาม และประเมินผลการทำงานอย่างต่อเนื่อง 
  3. ประสานงานให้ทุกฝ่ายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด 
  4. รับผิดชอบต่อการทำงานของทุกฝ่าย 
  5. เป็นประธานในที่ประชุมผู้บริหารทุกครั้ง และเป็นผู้ชี้ขาดในกรณีที่ในที่ประชุมหาข้อยุติไม่ได้ 
  6. จัดทำระบบเทคโนโลยีเพื่อใช้ในการดำเนินงานร่วมกับทุกฝ่าย 
  7. รายงานผลการดำเนินงานและความคืบหน้าเป็นระยะต่อประธานบริษัท 
  8. สรุปผลการดำเนินงานของบริษัทต่อประธานบริษัท 
  9. ให้ความรู้และคำแนะนำแก่ผู้บริหารรุ่นต่อไป 
ฝ่ายการเงิน (Finance Department)
  1. กำกับดูแล การวิเคราะห์ จัดทำและนำเสนอการวางแผนการดำเนินงานการเงินทั้งระยะสั้น และระยะยาว อย่างเป็นระบบ
  2. นำเสนอการบริหารสภาพคล่องทางการเงิน และประมาณการงบประมาณของฝ่ายงานต่างๆ ให้สอดคล้องกับกิจกรรมต่างๆ ของบริษัทฯ 
  3. จัดทำและนำเสนอตัวเลขทางด้านการเงิน และจัดทำรายงานการดำเนินงานทางด้านการเงิน 
  4. จัดทำและวางแผนการจ่ายเงิน และควบคุมการรับ-จ่ายเงินของบริษัท 
  5. จัดทำและนำเสนอแผนการใช้เงินลงทุน ทั้งระยะสั้น และระยะยาว เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจทางธุรกิจแก่ผู้บริหาร 
ฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ (Product Design)
  1. ออกแบบผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ และชิ้นงานตามความต้องการของลูกค้า
  2. นำเสนอแนวคิดใหม่ๆ ในการออกแบบสินค้าหรือของที่ระลึก 
  3. ดูแลการผลิตให้เป็นไปตาม Concept Design 
  4. นำเสนอและจัดโปรโมชั่นสินค้าที่ตนออกแบบ 
  5. พัฒนาสินค้าและการออกแบบให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า 

ฝ่ายจัดซื้อวัตถุดิบ (Purchasing Department)
  1. ดูแลจัดการคำสั่งซื้อและประสานงานผู้เกี่ยวข้อง
  2. ดำเนินการซื้อเมื่อจำเป็นและรายงานการสั่งซื้อตามความจำเป็น 
  3. เตรียมความพร้อมดูแลรักษาและตรวจสอบการจัดซื้อ รายงานและรายการราคา 
  4. ติดตามความเคลื่อนไหว ดูแลและตรวจสอบสินค้าคงคลังและการถ่ายโอนสินค้าคงคลังที่สมบูรณ์แบบ เพื่อจุดประสงค์ในการทำบัญชี 
  5. เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานวัสดุและผลิตภัณฑ์ที่เสร็จแล้วโดยการประสานงานกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง 

ฝ่ายการผลิต (Production Department)
  1. วางแผนการผลิต กำหนดเป้าหมายการผลิต (คุณภาพ, ต้นทุนการผลิต, การส่งมอบ) 
  2. ประมาณการยอดการผลิต 
  3. วางแผนการใช้ทรัพยากรการผลิต
  4. จัดกำลังคนเข้าทำงานให้เหมาะสมกับกำลังการผลิต 
  5. ตรวจสอบและปรับปรุงกระบวนการผลิต และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในกระบวนการผลิต 
  6. ควบคุมต้นทุนการผลิต 
  7. กำหนดมาตรฐานคุณภาพของผลิตภัณฑ์ 
  8. กำกับดูแลการทำงานของพนักงานให้เป็นไปตามแผน 
  9. วางแผนพัฒนาพนักงาน 
  10. ติดตามและประเมินผลการพัฒนาพนักงาน 
  11. ติดต่อประสานงานกับฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง 
  12. สรุปผลการทำงานรายงานต่อผู้บริหาร 
ฝ่ายการตลาด (Marketing Department)
  1. สร้างกลยุทธ์การตลาด แผนการตลาด 
  2. จัดการและใช้กลยุทธ์ที่จัดตั้งขึ้นและวางแผน 
  3. เพิ่มสินค้าและปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง 
  4. ดำเนินการวิจัยตลาด และวิเคราะห์หาช่องทางเพื่อคิดสร้างสรรค์การตลาด 
  5. สื่อสารกับลูกค้า และสร้างแรงจูงใจเพื่อความสำเร็จในงานขาย 
  6. พัฒนาแบรนด์ วัสดุโบรชัวร์และการนำเสนอ 
  7. เตรียมสื่อการตลาด / ประชาสัมพันธ์ เพื่อส่งเสริมการขาย 
  8. จัดการ ฝึกสอนและพัฒนาทีมขาย 
  9. จัดกิจกรรมทางการตลาด เช่น งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์และสื่อผลิตผลิตภัณฑ์ งานโปรโมชั่นและโฆษณา 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ยินดีรับข้อติชมครับ

ช่วยแปล