การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์
- มีการวิเคราะห์สภาพแวดล้อม การคาดการณ์ การเปรียบเทียบ
- เพื่อกำหนดแผนและเป้าหมายการดำเนินงาน
- มีการกำหนดวิสัยทัศน์ ภารกิจ เป้าหมาย และปัจจัยความสำเร็จที่ชัดเจน
- มีการเชื่อมโยงเป้าหมายที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
- มีการสื่อสาร ถ่ายทอดเป้าหมายและแผนการปฏิบัติงานไปยังผู้ปฏิบัติงานและผู้เกี่ยวข้อง
- เป้าหมายการดำเนินงานสามารถติดตามและวัดผลสำเร็จได้
- มีระบบการกำกับ ติดตาม และปรับตัวเพื่อตอบสนองได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว
การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้ :
- ข้อมูลสารสนเทศและองค์ความรู้ถูกนำไปใช้ประโยชน์
- มีการสื่อสารข้อมูลผลการดำเนินงานด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย รวดเร็วง่ายต่อการเข้าใจและนำไปใช้ประโยชน์
- มีมาตรฐานการจัดเก็บข้อมูล
- เทคโนโลยีสารสนเทศ (ฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์) ได้มาตรฐาน
การมุ่งเน้นบุคลากร
การมุ่งเน้นระบบปฏิบัติการ
- บุคลากรเห็นความสำคัญในการพัฒนาตนเองเพื่อให้มีความรอบรู้มีความสามารถในการแก้ไขปัญหา
- มีจริยธรรม ก้าวทันเทคโนโลยี และมีการเตรียมความพร้อมสำหรับภารกิจปัจจุบันและอนาคต
- มีบุคลากรมีความสุข มีความพึงพอใจ และมีความผูกพันต่อองค์กร
- บุคลากรมีความสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและชีวิตครอบครัว
- บุคลากรได้รับการสนับสนุนให้มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงานอย่างทั่วถึง
- องค์กรมีสภาพแวดล้อมในการทำงานมีความปลอดภัย เพื่อสนับสนุนการทำงานที่มี
- ประสิทธิภาพแก่ผู้ปฏิบัติงาน มีวัฒนธรรมองค์กรถูกขับเคลื่อนด้วยบุคลากร
- ระบบงานมีประสิทธิภาพสอดคล้องตามความต้องการของผู้รับบริการในปัจจุบันและอนาคต
- กำหนดตัวชี้วัด/ค่าเป้าหมายของกระบวนการ บนพื้นฐานความต้องการของผู้รับบริการ
- มีการติดตาม ประเมินผล และควบคุมกระบวนการ ก่อนส่งมอบให้ผู้รับบริการ/ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
- มีการประชาสัมพับริหารความสัมพันธ์กับผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
- มีนวัตกรรมในการปฏิบัติงาน
ประเด็นท้าทายของข้าราชการครูและบุคลากรโรงเรียนบ้านหัวดอย / 1 ครู 1 นวัตกรรม
- การบริหารแบบบูรณาการเพื่อการสร้างวินัยในการจัดการขยะให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านหัวดอย
- การพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้การละเล่นพื้นบ้านของภาคเหนือโดยเน้นสื่อธรรมชาติเพื่อส่งเสริมและพัฒนากล้ามเนื้อมัดใหญ่และกล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กปฐมวัยระดับชั้นอนุบาล 3
- การผลิตและการใช้สื่อเทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมการอ่าน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
- การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
- การพัฒนาสมรรถนะภาพทางกายโดยใช้หลักการ F.L.T.T ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
- การพัฒนาทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ด้วยสื่อการสอนแบบฝึกหัดการเขียนเชิงสร้างสรรค์เพื่อแก้ปัญหาด้านการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
- การจัดกิจกรรมการเรียนรู้การใช้บาร์โมเดลในการพัฒนาสมรรถนะด้านการคิดวิเคราะห์รายวิชาคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
- การพัฒนาทักษะการอ่านเรื่องสั้นภาษาอังกฤษของนักเรียนในรายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐานชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้รูปแบบการสอนแบบ kwl plus
- การใช้กระบวนการ PLC ในการจัดการเรียนรู้ให้ผู้เรียนมีสมรรถนะทางคณิตศาสตร์ตามแนวสสวท
- การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยเรื่องการอ่านสำหรับนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
- การใช้กระบวนการ PLC ในการจัดการเรียนรู้ให้ผู้เรียนมีสมรรถนะทางวิทยาการคำนวณตามแนว สสวท.
สุดยอด
ตอบลบ