ช่วยแปล


ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2565

ผู้บริหารศตวรรษที่ 21

 

เป้าหมายการบริหารจัดการ ปี 2565  มีนวัตกรรมการสื่อสารเพื่อเป็นเครื่องมือในการปฏิบัติงานร่วมกัน  ตามกรอบนโยบายการศึกษา 

การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ 
  • มีการวิเคราะห์สภาพแวดล้อม การคาดการณ์ การเปรียบเทียบ
  • เพื่อกำหนดแผนและเป้าหมายการดำเนินงาน
  • มีการกำหนดวิสัยทัศน์ ภารกิจ เป้าหมาย และปัจจัยความสำเร็จที่ชัดเจน
  • มีการเชื่อมโยงเป้าหมายที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
  • มีการสื่อสาร ถ่ายทอดเป้าหมายและแผนการปฏิบัติงานไปยังผู้ปฏิบัติงานและผู้เกี่ยวข้อง
  • เป้าหมายการดำเนินงานสามารถติดตามและวัดผลสำเร็จได้
  • มีระบบการกำกับ ติดตาม และปรับตัวเพื่อตอบสนองได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว
การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้ :
  • ข้อมูลสารสนเทศและองค์ความรู้ถูกนำไปใช้ประโยชน์
  • มีการสื่อสารข้อมูลผลการดำเนินงานด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย รวดเร็วง่ายต่อการเข้าใจและนำไปใช้ประโยชน์
  • มีมาตรฐานการจัดเก็บข้อมูล
  • เทคโนโลยีสารสนเทศ (ฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์) ได้มาตรฐาน
การมุ่งเน้นบุคลากร
  • บุคลากรเห็นความสำคัญในการพัฒนาตนเองเพื่อให้มีความรอบรู้มีความสามารถในการแก้ไขปัญหา
  • มีจริยธรรม ก้าวทันเทคโนโลยี และมีการเตรียมความพร้อมสำหรับภารกิจปัจจุบันและอนาคต
  • มีบุคลากรมีความสุข มีความพึงพอใจ และมีความผูกพันต่อองค์กร
  • บุคลากรมีความสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและชีวิตครอบครัว
  • บุคลากรได้รับการสนับสนุนให้มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงานอย่างทั่วถึง
  • องค์กรมีสภาพแวดล้อมในการทำงานมีความปลอดภัย เพื่อสนับสนุนการทำงานที่มี
  • ประสิทธิภาพแก่ผู้ปฏิบัติงาน มีวัฒนธรรมองค์กรถูกขับเคลื่อนด้วยบุคลากร

การมุ่งเน้นระบบปฏิบัติการ

  • ระบบงานมีประสิทธิภาพสอดคล้องตามความต้องการของผู้รับบริการในปัจจุบันและอนาคต
  • กำหนดตัวชี้วัด/ค่าเป้าหมายของกระบวนการ บนพื้นฐานความต้องการของผู้รับบริการ
  • มีการติดตาม ประเมินผล และควบคุมกระบวนการ ก่อนส่งมอบให้ผู้รับบริการ/ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
  • มีการประชาสัมพับริหารความสัมพันธ์กับผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
  • มีนวัตกรรมในการปฏิบัติงาน
ประเด็นท้าทายของข้าราชการครูและบุคลากรโรงเรียนบ้านหัวดอย / 1 ครู 1 นวัตกรรม 
  1. การบริหารแบบบูรณาการเพื่อการสร้างวินัยในการจัดการขยะให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านหัวดอย
  2. การพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้การละเล่นพื้นบ้านของภาคเหนือโดยเน้นสื่อธรรมชาติเพื่อส่งเสริมและพัฒนากล้ามเนื้อมัดใหญ่และกล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กปฐมวัยระดับชั้นอนุบาล 3
  3. การผลิตและการใช้สื่อเทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมการอ่าน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
  4. การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
  5. การพัฒนาสมรรถนะภาพทางกายโดยใช้หลักการ F.L.T.T ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
  6. การพัฒนาทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ด้วยสื่อการสอนแบบฝึกหัดการเขียนเชิงสร้างสรรค์เพื่อแก้ปัญหาด้านการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
  7. การจัดกิจกรรมการเรียนรู้การใช้บาร์โมเดลในการพัฒนาสมรรถนะด้านการคิดวิเคราะห์รายวิชาคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
  8. การพัฒนาทักษะการอ่านเรื่องสั้นภาษาอังกฤษของนักเรียนในรายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐานชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้รูปแบบการสอนแบบ kwl plus
  9. การใช้กระบวนการ PLC ในการจัดการเรียนรู้ให้ผู้เรียนมีสมรรถนะทางคณิตศาสตร์ตามแนวสสวท
  10. การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยเรื่องการอ่านสำหรับนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
  11. การใช้กระบวนการ PLC ในการจัดการเรียนรู้ให้ผู้เรียนมีสมรรถนะทางวิทยาการคำนวณตามแนว สสวท.



1 ความคิดเห็น:

ยินดีรับข้อติชมครับ