อ้างถึง หนังสือที่ ศธ 04043/36 ลว 7 มกราคม 2564
ตามที่ หนังสือที่อ้างถึง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ร่วมกับสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ประชุมทางไกลผ่านจอภาพ (video cinference) ณ ห้องปฏิบัติการ สพฐ. (DOC) อาคาร สพฐ. 5 ชั้น 9 กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อชี้แจงแนวทางการดำเนินงานโครงการขับเคลื่อนการจัดการเรียนวิทยาการคำนวณ และ Coding""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
การนำ Coding ลงสู่การปฏิบัติในระดับสถานศึกษา ประกอบไปด้วย
1.การเตรียมความพร้อม สำรวจความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐาน สำรวจความพร้อมด้านบุคลากร และวางแผนการจัดการเรียนรู้ร่วมกัน
2.การดำเนินงาน กำกับดูแล จัดโครงสร้างพื้นฐาน ส่งบุคลากรเข้ารับการพัฒนา
3.การประเมินผล มุ่งเน้นการประเมินเพื่อพัฒนา สร้างวัฒนธรรมการประเมินอย่างมีส่วนร่วม
1.การเตรียมความพร้อม สำรวจความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐาน สำรวจความพร้อมด้านบุคลากร และวางแผนการจัดการเรียนรู้ร่วมกัน
2.การดำเนินงาน กำกับดูแล จัดโครงสร้างพื้นฐาน ส่งบุคลากรเข้ารับการพัฒนา
3.การประเมินผล มุ่งเน้นการประเมินเพื่อพัฒนา สร้างวัฒนธรรมการประเมินอย่างมีส่วนร่วม
""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
การขับเคลื่อน Coding ปีงบประมาณ 2563-2564
ผลการดำเนินงานปีงบประมาณ 2563 การอบรมออนไลน์ Coding for Teacher (C4T)
การอบรมออนไลน์หลักสูตรการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณสำหรับครู ปีงบประมาณ 2564 (ไตรมาสที่ 2)
โดยเป็นหลักสูตร อบรมออนไลน์ ไม่จำกัดกลุ่มสาระการเรียนรู้ ได้แก่ หลักสูตรการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณสำหรับครู Coding for Teacher (C4T)
ระดับประถมศึกษาปีที่ 1-3
ระดับประถมศึกษาปีที่ 4-6
ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-3
ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4-6
หลักสูตรการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณสำหรับครูขั้นสูง Coding for Teacher Plus (C4TPlus)
หลักสูตรการเขียนโปรแกรม Scratch
หลักสูตรการเขียนโปรแกรมภาษา Python
หลักสูตรวิทยาการข้อมูล (Data Science)
- การอบรมออนไลน์ผ่านระบบ Teacherpd.ipst.ac.th
- รายละเอียดการขับเคลื่อน CODING การปฏิบัติ
- การดําเนินงาน Coding ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง สสวท. และ สพฐ.
- การขับเคลื่อน Coding ปีงบประมาณ 2563 - 2564
- การปฏิรูปการศึกษาที่เข้าถึงตัวผู้เรียน
- แนวทางการจัดการเรียนรู้ที่เน้นกระบวนการคิดเพื่อเชื่อมโยงไปสู่หลักสูตรฐานสมรรถนะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
ยินดีรับข้อติชมครับ