ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2564

สรุปการประชุม การขับเคลื่อนการจัดการเรียนวิทยาการคำนวณ และ Coding




อ้างถึง หนังสือที่ ศธ 04043/36 ลว 7  มกราคม 2564
ตามที่ หนังสือที่อ้างถึง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ร่วมกับสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ประชุมทางไกลผ่านจอภาพ (video cinference) ณ ห้องปฏิบัติการ สพฐ. (DOC) อาคาร สพฐ. 5 ชั้น 9 กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อชี้แจงแนวทางการดำเนินงานโครงการขับเคลื่อนการจัดการเรียนวิทยาการคำนวณ และ Coding
""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
การนำ Coding ลงสู่การปฏิบัติในระดับสถานศึกษา ประกอบไปด้วย
1.การเตรียมความพร้อม สำรวจความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐาน สำรวจความพร้อมด้านบุคลากร และวางแผนการจัดการเรียนรู้ร่วมกัน
2.การดำเนินงาน กำกับดูแล จัดโครงสร้างพื้นฐาน ส่งบุคลากรเข้ารับการพัฒนา
3.การประเมินผล มุ่งเน้นการประเมินเพื่อพัฒนา สร้างวัฒนธรรมการประเมินอย่างมีส่วนร่วม
""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""

การขับเคลื่อน Coding ปีงบประมาณ 2563-2564
ผลการดำเนินงานปีงบประมาณ 2563  การอบรมออนไลน์ Coding for Teacher (C4T) 

การอบรมออนไลน์หลักสูตรการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณสำหรับครู ปีงบประมาณ 2564 (ไตรมาสที่ 2) 

โดยเป็นหลักสูตร อบรมออนไลน์ ไม่จำกัดกลุ่มสาระการเรียนรู้ ได้แก่  หลักสูตรการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณสำหรับครู Coding for Teacher (C4T)

ระดับประถมศึกษาปีที่ 1-3
ระดับประถมศึกษาปีที่ 4-6
ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-3
ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4-6

หลักสูตรการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณสำหรับครูขั้นสูง Coding for Teacher Plus (C4TPlus)
หลักสูตรการเขียนโปรแกรม Scratch
หลักสูตรการเขียนโปรแกรมภาษา Python
หลักสูตรวิทยาการข้อมูล (Data Science)

เอกสารประกอบ  

  1. การอบรมออนไลน์ผ่านระบบ Teacherpd.ipst.ac.th
  2. รายละเอียดการขับเคลื่อน CODING การปฏิบัติ
  3. การดําเนินงาน Coding ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง สสวท. และ สพฐ.
  4. การขับเคลื่อน Coding ปีงบประมาณ 2563 - 2564
  5. การปฏิรูปการศึกษาที่เข้าถึงตัวผู้เรียน
  6. แนวทางการจัดการเรียนรู้ที่เน้นกระบวนการคิดเพื่อเชื่อมโยงไปสู่หลักสูตรฐานสมรรถนะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ยินดีรับข้อติชมครับ

ช่วยแปล