ค้นหาบล็อกนี้

วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2568

SDGs กิจกรรมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนที่โรงเรียนบ้านหัวดอย

วันที่และสถานที่: การนำเสนอผลงานในรอบปีการศึกษา 2567
วันจัดกิจกรรม: 28 กุมภาพันธ์ 2568
สถานที่: โรงเรียนบ้านหัวดอย

กิจกรรมนี้ไม่เพียงเสริมสร้างความรู้และทักษะให้แก่นักเรียน แต่ยังส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืนในทุกมิติ ทั้งเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างอนาคตที่ดี  โดยลักษณะของการจัดกิจกรรมจะแบ่งเป็นการบูรณาการทักษพการเรียนรู้วิถีใหม่เข้ากับกลุ่มสาระการเรียนรู้ทั้ง 8 กลุ่มสาระ ! 
แนะนำกิจกรรม: โรงเรียนบ้านหัวดอย  จัดกิจกรรมที่เน้นส่งเสริมการเรียนรู้และการพัฒนาที่ยั่งยืน กิจกรรมนี้ประกอบด้วยหลายส่วนที่สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ดังนี้:
  1. สนับสนุนและส่งเสริมการเรียนรู้ตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (Sufficiency Economy) - สอดคล้องกับ SDG 8: Decent Work and Economic Growth
  2. กิจกรรมนี้เน้นการสร้างความรู้และการตระหนักรู้เกี่ยวกับการดำเนินชีวิตแบบพอเพียงตามแนวทางของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ส่งเสริมการทำงานที่มีคุณค่าและการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืน
  3. การม่งเน้นกระบวนการเรียนรู้เพื่อ สิ่งแวดล้อมดี (Good Environment) - สอดคล้องกับ SDG 13: Climate Action, SDG 15: Life on Land
  4. เน้นการรักษาสิ่งแวดล้อมและการอนุรักษ์ธรรมชาติผ่านกิจกรรมการปลูกต้นไม้ การอนุรักษ์ผืนป่า และการลดขยะ ส่งเสริมการดำเนินการเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาสภาพภูมิอากาศ
  5. การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนววิถีชุมชน (Community Way) - สอดคล้องกับ SDG 11: Sustainable Cities and Communities
  6. สนับสนุนการสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนผ่านการเรียนรู้แบบประสบการณ์จริง การรักษาขนบธรรมเนียมประเพณี และการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในชุมชน
กิจกรรมที่น่าสนใจ:
  1. เรียนดีมีความสุข (Happy Learning) - สอดคล้องกับ SDG 4: Quality Education  การเรียนรู้ที่เน้นความสุขและการสร้างความสุขในโรงเรียน ส่งเสริมการพัฒนาความรู้และทักษะในบรรยากาศที่เป็นกันเองและน่าสนใจ
  2. กิจกรรมสุขภาพและการศึกษา - สอดคล้องกับ SDG 3: Good Health and Well-being
  3. การส่งเสริมสุขภาพที่ดีและการให้การศึกษาเกี่ยวกับการรักษาสุขภาพสำหรับนักเรียนและชุมชน

หากมีคำถามเพิ่มเติมหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมนี้ กรุณาติดต่อโรงเรียนบ้านหัวดอย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ยินดีรับข้อติชมครับ

ช่วยแปล