ค้นหาบล็อกนี้
วันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564
ประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครั้งที่ 1/2564
นายสังวาลย์ คำจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหัวดอย นายประพจน์ เทวะนัง ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พร้อมคณะกรรมการฯ และตัวแทนเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน ร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับการบริหารสถานศึกษา เรื่อง การเรียนการสอนการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID–19) , การจ้างครูอัตราจ้างของโรงเรียนซึ่งจะสิ้นสุดสัญญาจ้าง 31 มีนาคม 2564 ,งานเปิดบ้านหัวดอย ประจำปีการศึกษา 2563,งานผ้าป่าสถานศึกษาประจำปี 2564 และการจัดกิจกรรมอื่นๆ ในวันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 09:00 น ณห้องประชุมดอยคำ โรงเรียนบ้านหัวดอย
บก.สังวาลย์ คำจันทร์ /ผู้เขียนบทความ
elsestudio blogspot
บีนทึกโพส
วันพฤหัสบดี, กุมภาพันธ์ 04, 2564
ไม่มีความคิดเห็น:

Labels: Q&A - แสดงความคิดเห็น
การประชุม
Location:โรงเรียนบ้านหัวดอย
54 หมู่ที่ 12 ตำบลท่าสาย อำเภอเมืองเชียงราย เชียงราย 57000 ประเทศไทย
วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2564
professional learning community (PLC)
ชุมชนการเรียนรู้ระดับมืออาชีพ ฟังดูง่ายพอสมควร เป็นวิธีการที่จะส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ร่วมกันในหมู่เพื่อนร่วมงานที่อยู่ในสภาพแวดล้อมการทำงานที่เฉพาะเจาะจงหรือข้อมูล มักใช้ในโรงเรียนเพื่อจัดครูให้เป็นกลุ่มทำงานของการเรียนรู้ทางวิชาชีพที่เน้นการปฏิบัติ หากโรงเรียนจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ครู-บุคลากร ต้องแยกตัวออกจากรูปแบบนวัตกรรมเดิมๆ ที่เคยสร้างขึ้น และยอมรับรูปแบบใหม่ที่ช่วยให้ทำหน้าที่เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ ซึ่งเป็นปัจจัยทั้งหมดที่มีความสำคัญต่อการปรับปรุงโรงเรียน
ความท้าทายสำหรับครูคือการสร้างชุมชนแห่งความมุ่งมั่น - ซึ่งมีฐานวิสัยทัศน์และค่านิยมร่วมกันที่นำไปสู่ความมุ่งมั่นร่วมกันของเจ้าหน้าที่โรงเรียน มีการแสวงหาแนวทางแก้ไขเปิดกว้างต่อแนวคิดใหม่ ๆ เพื่อให้ทีมทำงานร่วมมือกันเพื่อบรรลุเป้าหมาย การส่งเสริมการทดลองเป็นโอกาสในการเรียนรู้ การตั้งคำถามเกี่ยวกับสภาพที่เป็นอยู่นำไปสู่การแสวงหาการปรับปรุงและการเรียนรู้อย่างมืออาชีพ วัฒนธรรมวิชาชีพในโรงเรียน มีองค์ประกอบที่สำคัญ เช่นการสนทนาสะท้อนปัญหา ที่เกิดขึ้น
- เงื่อนไขโครงสร้าง
- เวลาพบปะพูดคุย
- ความใกล้ชิดทางกายภาพ
- บทบาทการสอนแบบพึ่งพากัน
- โครงสร้างการสื่อสาร
- การเพิ่มขีดความสามารถของครูและความเป็นอิสระของโรงเรียน
- ทรัพยากรทางสังคมและมนุษย์ (เงื่อนไขการสนับสนุน)
- เปิดกว้างในการปรับปรุง
- เชื่อถือและเคารพ
- ฐานความรู้ความเข้าใจและทักษะ
- ความเป็นผู้นำที่สนับสนุน
- การเข้าสังคม
"การเรียนรู้คือกระบวนการที่ประสบการณ์ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงความรู้หรือพฤติกรรมอย่างถาวร"
ในสภาพแวดล้อมทางการศึกษา PLC อาจรวมถึงบุคคลจากหลายระดับขององค์กรที่ทำงานร่วมกันและทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่องเพื่อการพัฒนาที่ดีขึ้นขององค์กร โดยเฉพาะ PLC มุมมองของครูใหญ่ในฐานะผู้นำการเรียนการสอนเปลี่ยนไปเป็นมุมมองที่สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญหลักในฐานะสมาชิกของชุมชนผู้เรียนและผู้นำ
วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2564
สรุปการประชุม การขับเคลื่อนการจัดการเรียนวิทยาการคำนวณ และ Coding
อ้างถึง หนังสือที่ ศธ 04043/36 ลว 7 มกราคม 2564
ตามที่ หนังสือที่อ้างถึง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ร่วมกับสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ประชุมทางไกลผ่านจอภาพ (video cinference) ณ ห้องปฏิบัติการ สพฐ. (DOC) อาคาร สพฐ. 5 ชั้น 9 กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อชี้แจงแนวทางการดำเนินงานโครงการขับเคลื่อนการจัดการเรียนวิทยาการคำนวณ และ Coding""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
การนำ Coding ลงสู่การปฏิบัติในระดับสถานศึกษา ประกอบไปด้วย
1.การเตรียมความพร้อม สำรวจความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐาน สำรวจความพร้อมด้านบุคลากร และวางแผนการจัดการเรียนรู้ร่วมกัน
2.การดำเนินงาน กำกับดูแล จัดโครงสร้างพื้นฐาน ส่งบุคลากรเข้ารับการพัฒนา
3.การประเมินผล มุ่งเน้นการประเมินเพื่อพัฒนา สร้างวัฒนธรรมการประเมินอย่างมีส่วนร่วม
1.การเตรียมความพร้อม สำรวจความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐาน สำรวจความพร้อมด้านบุคลากร และวางแผนการจัดการเรียนรู้ร่วมกัน
2.การดำเนินงาน กำกับดูแล จัดโครงสร้างพื้นฐาน ส่งบุคลากรเข้ารับการพัฒนา
3.การประเมินผล มุ่งเน้นการประเมินเพื่อพัฒนา สร้างวัฒนธรรมการประเมินอย่างมีส่วนร่วม
""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
การขับเคลื่อน Coding ปีงบประมาณ 2563-2564
ผลการดำเนินงานปีงบประมาณ 2563 การอบรมออนไลน์ Coding for Teacher (C4T)
การอบรมออนไลน์หลักสูตรการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณสำหรับครู ปีงบประมาณ 2564 (ไตรมาสที่ 2)
โดยเป็นหลักสูตร อบรมออนไลน์ ไม่จำกัดกลุ่มสาระการเรียนรู้ ได้แก่ หลักสูตรการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณสำหรับครู Coding for Teacher (C4T)
ระดับประถมศึกษาปีที่ 1-3
ระดับประถมศึกษาปีที่ 4-6
ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-3
ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4-6
หลักสูตรการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณสำหรับครูขั้นสูง Coding for Teacher Plus (C4TPlus)
หลักสูตรการเขียนโปรแกรม Scratch
หลักสูตรการเขียนโปรแกรมภาษา Python
หลักสูตรวิทยาการข้อมูล (Data Science)
- การอบรมออนไลน์ผ่านระบบ Teacherpd.ipst.ac.th
- รายละเอียดการขับเคลื่อน CODING การปฏิบัติ
- การดําเนินงาน Coding ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง สสวท. และ สพฐ.
- การขับเคลื่อน Coding ปีงบประมาณ 2563 - 2564
- การปฏิรูปการศึกษาที่เข้าถึงตัวผู้เรียน
- แนวทางการจัดการเรียนรู้ที่เน้นกระบวนการคิดเพื่อเชื่อมโยงไปสู่หลักสูตรฐานสมรรถนะ
Labels: Q&A - แสดงความคิดเห็น
ประชุม vdo conference สพฐ.
วันพุธที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2564
การประชุมผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ ครั้งที่ 1/2564
การจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ให้ดำเนินการเฝ้าระวังสถานการณ์และใช้มาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด การจัดการเรียนการสอน มห้เลือก ใน 5 รูปแบบ ให้เหมาะสมกับบริบท รวมถึงการปิดภาคเรียนยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่ยังคงต้องเตรียมความพร้อมและประเมินสถานการณ์ต่อไป โดยให้คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ
ได้กำชับเรื่องโครงการอาหารกลางวันในส่วนของงบประมาณที่ได้รับ โดยเฉพาะงบประมาณจากหน่วยงานภายนอก ต้องเข้าไปดูแลให้เกิดความโปร่งใส และเพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อน รวมถึงการมอบหมายให้ติดตามความคืบหน้าของโรงเรียนคุณภาพของชุมชน และโรงเรียนดีสี่มุมเมือง
...........................................................................................................................................
ด่วนที่สุด!! สพฐ.แจ้งโรงเรียนกรอกข้อมูลติดตามประเมินผลการจัดการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ 2/2563 ภายในวันที่ 29 มกราคม 2564 การกรอกข้อมูลตามแบบติดตามการประเมินผลการจัดการเรียนการสอนตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ภาคเรียนที่ 2/2563 (เดือนธันวาคม 2563 – มกราคม 2564) ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ covid.moe.go.th ที่เว็บไซต์
http://covid.moe.go.th/ ภายในวันที่ 29 มกราคม 2564
แบบติดตามประเมินผลการจัดการเรียนการสอนและการดำเนินการตามมาตรการป้องกันในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) ฉบับนี้ กระทรวงศึกษาธิการร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข โดยความเห็นชอบของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) จัดทำขึ้นเพื่อใช้ในการติดตามประเมินผลการจัดการเรียนการสอน และการดำเนินการตามมาตรการป้องกันในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ภาคเรียนที่ 2/2563 ของสถานศึกษา จึงขอความร่วมมือสถานศึกษาได้ให้ข้อมูลตามความเป็นจริง เพื่อนำไปจัดทำรายงานผลในภาพรวมต่อไป
............................................................................................................................................
Labels: Q&A - แสดงความคิดเห็น
ประชุม vdo conference สพฐ.,
covid
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)